Sæl Öllsömul.
Ég er að glíma við smá vandræði með hraðamælinn í Opel Kadett B, sjálfskiptum, framleiðsluár 1965-1973.
Hraðamælirinn er óvirkur, að mestu, en ég finn enga bilun.
Hraðamælirinn hætti að virka fyrir nokkrum árum.
Tók svo smá hreyfingu hreyfingu í fyrra, sat fastur á 40.
Nei, ég keyri stundum hraðar en 40 !!
Ég er búinn að taka alla drifrásina fyrir hraðamælinn í sundur, frá mæli að sjálfskiptingu, finn ekkert athugavert.
Hraðamælir virðist virka, tekur við sér þegar honum er snúið með hönd, hreyfist örlítið. Á eftir að setja borvél á hann og láta hana snúa mælinum.
Hraðamælasnúra eða kapall virkar.
Tannhjól sem tengir saman tannhjól inni í sjálfskiptingu og hraðamælakapal er alveg óslitið. það er úr plasti.
Ef hraðamælasnúru er snúið með hönd, við enda gírkassameginn, þá hreyfist hraðamælirinn örlítið.
Allt virðist þetta vera í hinu besta lagi, liðugt, vel smurt og hóflega lipurt.
Öll tannhjól í hraðamæli virðast vera í fínasta lagi, ekkert slit og allt grípur og vinnur rétt.
Einhverjar hugmyndir hvað gæti verið að ?
Nánari lýsing:
Í mörg ár var hraðamælirinn óvirkur, vegna þess að tannhjól sem situr á öxli í drifrás sjálfskiptingar var slitið.
Gert var við þessa bilun um 1995 hjá Sjálfskiptingarþjónustu í Reykjavík.
Plasttannhjól sem var á öxli drifr´sar sjálfskiptingar, var endurnýjað með "replacement" tannhjóli úr málmi.
Original varahlutur frá Opel.
Ég reddaði varahlutunum sjálfur, og á ennþá gamla stykkið.
Allt upprunalegur búnaður, er viðgert með upprunalegum varahlutum. Ekkert mix.
Með því að setja tannhjól úr járni á drifrásina inni í sjálfskiptingunni, en hafa tannhjólið sem gengur inn í sjálfskiptinguna úr plasti, er búið að færa hugsanlegan slitflöt út úr sjálfskiptingunni, og auðvelda þannig allt viðhald.
En ég finn enga bilun.
Einhverjar hugmyndir hvað gæti verið að ?
Kveðja,
Heimir H. Karlsson.