Erlingur skrifaði:Þegar ég lærði smá efnafærði á sínum tíma var bruni skilgreindur sem efnahvarf við súrefni. Ryð er sem sé bruni.
Þegar t.d. svona venjuleg bensínvél gengur eins og til er ætlast þá á sér stað bruni á eldsneytinu. Kveikjubank er dæmi um sprengingu, enda sýngur í vélinni eins og hún hafi verið lamin með sleggju.
Það er einmitt þetta sem skeður, og ma. skilur á milli ventlabanks, sem er ljúft og kveikjubanks, sem orsakast af sprengingu, sem við höfum enga stjorn á, eins og á öðrum sprengingum.
Þegar svona sprenging verður í bílvél, verður hún áður en stimpill nær toppstöðu, hann lemst niður á legu, utan í veggi sílenders, getur brotnað.
Mig mynnir að æskilegur brunahraði í bensínvél sé um 20 m. á sek. á hverri sek.
Man ekki hvort það er annar brunahraði í díselvélum, sennilegat er það, held að díselvélar noti um 20X meira súrefni á hvern líter eldsneytis en bensínvélar.
Ég man eftir, á námsárum mínum fannst mér að tölulega séð, ætti díselvél að skila 5X meira afli (hp)úr hverjum líter eldsneytis, þe. í bensínvél er bara um að ræða 20% hp. af afli sem næst í diselvél. Afgangurinn væri spurningin um tækni, þróun og vlja (olíufélögin stjórna þessu eins og svo mörgu öðru).
Ef ég hef rétt fyrir mér, þá getum við hugleitt: Háþróuð bensínvél eiðir 10 l. á hverja 100 km. skilar 100 hestum.
Þá ætti díselinn að gera það sama en aðeins fyrir hálfann líter af olíu.
Hugsið ykkur hvað mundi gerast ef þetta yrði?
Allt þetta kjaftæði, sem eingöngu er notað til að tefja fyrir æskilegri þróun (faránlegt og ómarkvisst hliðarspor), um vetni, tvinn, rafmagn og hvað þetta nú heitir allt saman, yrði "fyrir bý".
Skatttekjur ríkissjóðs (eldsneytisnotkun heimilisbíls aðeins um 20% af því sem nú er).
Olíufélögin?
Stríðshættu og þar með vopnaframleiðsla (álver á Íslandi)?
Já kallar mínir, umræðan um ventlabank getur leitt okkur um víðann völl.
Guðjón Guðvarðarson.
Langar að vita meira.