Mustang sportbíll fátæka mannsins
er slagorð, sem Mustang var seldur undir.
Mustang $2.372 fyrst kynntur í apríl 1964 á "New York World's Fair" þar gafst greinarhöfundi kostur á að skoða hann, en verður þó að viðurkenna að honum fannst meira koma til silfurgráa '62 Aston Martins James Bond, úr myndinni Dr. No, einkum þeim útfærslum sem hann hafði, t.d. hægt að skjóta farþeganum+sætinu í 20 m hæð, númer á fletti-rúllum, reyk-útbúnaður & olíu/nagla-dreyfari að aftan (heftir eftir-för) og vél-byssur faldar í fram-stuðara-hornum. Slíkur bíll hefði gagnast mun betur, en svona er lífið, maður varð að sætta sig við bíl fátæka-mannsins Mustang og horfa á hina. http://www.leoemm.com/nr1musta.htm http://www.leoemm.com/nr2musta.htm http://www.leoemm.com/nr3musta.htm
Óskar Benediktsson Beinárgerði Héraði á heillegan rauðan óuppgerðan Mustang sedan árg 1964 1/2 $2.372, 501.965 framleiddir, 6 cyl, 101 hö framleiddur fyrir 25-09-64/120 hö eftir, sjálfskiptur, innfluttur 1978, fyrst stutt í Hafnarfirði, síðan á Höfn til 1986, er Óskar kaupir hann. 680.989 Mustang bílar voru seldir frá apríl 1964 - ágúst 1965, en Mustang var lang vinsælasti USA-bíllinn á 7. áratugnum.
Ofur-Mustangar á Íslandi, 1970 hætti Ford við yfirtöku-áætlun í Trans-Am, USAC, NASCAR, og alþjóðlegum kappakstri, þar með hvarf ofur-Mustang.
Mustang 428 Cobra Jet-R HO (high output/Ram-Air shaker-scoope, fast á blöndungi með gat í húddi) fastback árg 1969 dökk grænn var í eigu greinarhöfundar árin 1971-2, seinna orange á Akureyri, núna í uppgerð hjá Bjargmundi í Glófaxa hf. Þessi útgáfa var uppgefin 375 hö, en mun hafa verið mun aflmeiri, lenti í 410-15 hö flokk í stock car racing, en lægri tölur (335 hö)uppgefnar frá verksmiðju vegna trygginga-iðgjalda. Uppgefin í Car & Driver 13.6 sek kvartmíluna óbreyttur á götudekkjum. "Sævar í Karnabæ" Baldursson flutti bílinn inn, seldi Gunnari Härzler Garðinum á kr 500.000 ág 1970, sem síðan skipti við mig á Cobrunni með bráðinn stimpil og 1968 Firebird HO 350 4 gíra Hurst beinskiptum + 50.000 kr, sem átti standard mílu-metið 13.6 til 1988, sett 1981 af núverandi eig Sævari Péturs bílasprautara Kef. Chevy '57 topplakkvinna undir 8 glæru umferðum hjá Sævari. ----> http://www.internet.is/racing/index_bil ... vy_57.html Þegar Gunnar seldi 1971 '68 HO Firebird á 400.000 kr, þá dugði andvirðið fyrir fokheldu einbýlishúsi í Kef. Alltaf gaman að finna gamla hjólkoppa, 2 koppar af 4, sem voru á HO Cobra-Jetinum koma hér í ljós á afturhjólum á 390 ci '67 mustang Akureyri. http://www.mustang.is/album_anton/ax-671/index.htm
Við Gunnar Härzler stilltum upp vel læstum '68 HO 350 Firebird og '69 428 Cobra-Jet, Firebirdinn fór framúr Cobrunni í startinu, þó aldrei nema 1/2 bíllengd, frambretti Cobrunnar nam við hurð Firebirds, síðan þegar nálgaðist 60 mílurnar, þá fór Cobran framúr, með þó nokkrum mun. Firebirdinn tapaði ekki nema 2 spyrnum í minni eigu árið 1971, hinn bíllinn var 1970 fjólublár/hv vinyl topp 426 Hemi Challanger 425 hö. Eins og Gunnar Härzler sagði: "ég hefði aldrei getað selt þér Cobruna, ef ég hefði ekki tekið þig"428 HO-Cobran tapaði ekki spyrnu í minni eigu, og var bestur eftir að 60 mílunum var náð, og átti það til að strika 4m+ á báðum þegar 3-þrepa C6 torque-converter skiptingin tók 2. gír á 60 mílum. Cobra-Jetinn var ekki fljótasti bíllinn hér 0-100 km, átti það til að missa sig í spól, sem gerðist ekki hjá mér, var 3O% semi-splittaður og snéri gjarna hægra afturhjóli á of mikilli gjöf, en þegar 60 mílunum var náð, þá yfirgaf Cobran vettvanginn. Enginn bíll á Íslandi mun hafa náð annari eins athygli og þessi Cobra Sævars gerði á sínum tíma, dökk, dökk grænn sans ( næstum svartur) með matt-svörtum röndum/húddi/shaker scoope
, bein 2" rör aftur úr, enginn hljóðkútur, aðeins smá afturvíkkun á báðum rörum, enda hljóðið engu líkt og útlit, sem gaf í skyn að bifreiðin næði 700 km hraða. Akureyrar-dvölin ---> http://www.mustang.is/album_1/69-70/pages/album1_22.htm Vélarlaus og hefur átt betri dag ------> http://www.mustang.is/album_1/69-70/ima ... um1_20.jpg
Sævar gerði lítið annað en reyk-spóla '69 428 HO Cobrunni fyrir utan Glaumbæ, það er ekki fyrr en Gunnar eignast hana að hún var tekin til kostanna. '68 HO Firebirdinn er sá bíll, sem komst næst Cobrunni í spyrnu hjá Gunnari, og spyrnti hann henni mikið. 428 vélin mun vera til á Selfossi.
Mach I 428 Super Cobra Jet-R 420-5 hö 1969 (Ram-Air shaker-scoop), vel læst 3.90 drif, orange flutti inn Björn Emilsson TV-gúrú, Barði keypti og seldi til Akureyrar. Mach I Björns var ekki HO, heldur með power-bremsum/stýri ofl, og var til í kjallaranum í Blikksmiðjunni Gretti Ármúla þar til fyrir nokkrum árum í eigu Valla, en samkvæmt upplýsingum hans var Mach I Cobrunni hent í óþökk, er fjölskyldan skipti fyrirtækinu upp og Valli fór með vatnskassa viðgerðunum Grettis á Vagnhöfða 6. 428 Super Cobra-Jet vélin & C6 skiptingin munu vera í eigu Barða.
428 Mach I Cobra-Jet-R 1969 mun vera í uppgerð í eigu Barða.
BOSS 429 $4.798, 375 hö uppgefið frá verksmiðju, 498 framleiddir með tapi, því 500 eintök gáfu keppnisrétt, árg 1970 með ál-Hemi heddum, sérstyrktur að framan, dökkgrænn sans var til á Keflavíkurflugvelli 1970, en stoppaði stutt hér. Ljóst er að Boss 429 var að skila hátt í 500 hö, þar sem sama útfærsla á BOSS-302 (uppgefið 290 hö) vélinni skilaði um 350 hö.
429 Cobra Fastback 1971 370 hö uppgefin frá verksmiðju, rauður, Barði flutti inn, nú í eigu Hálfdáns Kvartmílu-gúrú. Vefsíða Hálfdáns http://www.internet.is/racing
Shelby GT 500 $4.195 428 cub 400+ hö (uppgefin 335), 1967 Mustang fastback, 2.050 framleiddir, dökk græn-sans flutti Helgi heitinn Laxdal inn um 1972, en Gylfi Púst keypti og leysti út, selur síðan Arthúri Bogasyni Akureyri nú formaður útgerðarmanna
smábáta, vann verðlaun á 17. júní sýningu Akureyri 1977 fyrir Shelby-inn ( sjá myndir ). Á Akureyri voru gerðar umdeildar breytingar á Shelbyinum, m.a. settur beinskiptur kassi, sem passaði illa við ballanseraða vélina, Guðmundur Kjartansson kaupir, setur 3.71 læst drif og selur Birgi Jónssyni "Bigga Bakara", sem gerir Shelby-inn upp, málar hann í upphaflegu litunum, bláan með 2 x breiðum strípum. Shelby-inn stóð á bílasölu sumarið 1986 á 700.000 kr. Shelby-klúbburinn var að leita þessa eintaks, og rakst Biggi á auglýsingu frá þeim, þar sem verksmiðjunúmer þessa Íslands-Shelbys voru uppgefin. Bíllinn mun upphaflega hafa verið reynsluaksturs bíll, með blower ofl. Gísli Guðmundsson forstjóri B&L kaupir síðan og mun hafa selt skólastrák úr Opal fjölskyldunni Shelby-inn, sem síðan fór til USA í nám, og tók Shelby-inn með sér og seldi.
Caroll Shelby http://www.mustang.org/halloffame.cfm breytti Mustang bílum, setti roll-bar, tjúnaði vél og breytti útliti í samvinnu við forstjóra Ford Lee Iacocca http://www.mustang.org/halloffame.cfm , "kraftaverkamanninn" í bandarísku efnahagslífi. Mustang var fóstur Iacocca, en vegna afbrýðissemi rak Henry Ford II Iacocca 1978, sem hafði verið stjórnarformaður Ford frá 1970. Lee tók þá við stjórn Chrysler á barmi gjaldþrots, og endurreisti eins og frægt er. Þetta '67 Shelby eintak var mjög sjúskað og útkeyrt við komuna 1972, og vakti ekki mikla athygli, og fáar sögur fara af afrekum. Á árunum 1973-4 mun hafa fréttst norður yfir heiðar af fjandanum fljótari 1970 gullsans Formulu 400 Firebird 370 hö uppgefin, 4 gíra beinsk, læstum & búkkuðum, er grillaði allt sem kom nálægt henni. "Túri" mun hafa gert sérstaka ferð suður til að kynna Formúluna fyrir Shelby-inum. Þórskaffi mun hafa verið vettvangurinn, og "stillt upp" suður Nóatúns-brekkuna. Þegar Óli "Bón" Hafsteins hafði spólað út 1.-2. & 3. gír á hægri akrein, þá hægði hann á sér handan Háteigskirkju, enda Shelby-inn 5-6 bíllengdum fyrir aftan. Shelby-inn náði þá að tracka, og óð framúr, hitti á græn ljós á Miklubrautinni, og Óli Bón sá undir undirvagn GT-500 bifreiðarinnar úr bílstjórasæti sínu, þegar hún tók langstökkið yfir Miklubrautina, þaðan var Shelby-inn fluttur á vagni í lögreglufylgd af staðnum, beint norður aftur. Fátt var það, sem ekki skemmdist, vélin laus á hliðinni, olíupanna/púst og allt mölbrotið.
Löngu-hlíðar-lang-stökk "Túra" spurðist, og vildu fleiri reyna. "Sleepy-Joe", Jóhann Ingólfsson, seinna "tálbeitan" átti gullfallegan bláan 1971 Challanger R/T Magnum 383, sagði fjölmiðlum & lögreglunni að hann hefði verið að athuga hve langt Challengerinn gæti stokkið, þegar hann veitti viðtal með myndum, sem tekið var við bílinn á staðnum. Challangerinn líktist nú meir banana en bifreið, enda fór 383 Magnum-inn beint í afskráningu. Gatnamóta-stökkpallur mikill myndaðist þarna í mýrinni, hefur þó verið lagaður síðan.
http://www.mustang.is/shelbygt500/shelbygt500.htm http://www.mustang.is/album_anton/shelb ... /index.htm
http://www.mustang.is/album_1/67-68/pages/album1_01.htm
http://www.mustang.is/album_1/67-68/ima ... um1_02.jpg
Í mars 2004 fór 1967 Shelby GT-500 á metverði á uppboði $189.000
http://www.cars-on-line.com/barrett-palm04.html
Shelby GT-500 1969-70 $4.709, 1085 framleiddir, blár fastback mun hafa verið til á Keflavíkurflugvelli 1975-7, en fór utan aftur.
Shelby Mustang 1968 fastback hvítur (mynd á heimasíðu FBÍ "bílar félagsmanna") mun á leiðinni til landsins, eigandinn er Íslendingur í Lúxemburg.
390 cub 4 gíra 320 hö (uppgefin), beinskiptur Mustang 1967 sedan blá-sans var til í Hafnarfirði um 1971, seinna á Akureyri. http://www.mustang.is/einar/einar.htm <------ gæti verið þessi bíll, en þó minnir mig litinn ljósari.
390 GT Mach I 1969 320 hö (uppgefin), grænn fluttur inn af Barða, tjónaðist og mun ekki lengur til.
BOSS 302 1970 $ 3.720 6.319 framleiddir, orange vel uppgerður er til hér nú, þekki ekki sögu hans, hvort um er að ræða kittaðan eða orginal Boss 302, en orginal vélin var að skila um 350 hö (uppgefin 290), Barði mun hafa flutt inn annan svartan árg. 1970 sem er einnig til nú. Vélin úr öðrum þeirra er til suður með sjó, en eigandi hennar mun ófáanlegur til að sameina hana bílnum. http://www.mustang.is/album_anton/boss_ ... 8.BOSS.htm
289 cub 4 gíra 220 hö, beinskiptan Mustang sedan 1967 gulan keypti Sævar í Karnabæ í nefndinni árið 1969-70
289 cub 4 gíra $2461, 271 hö, 356.271 framleiddir, beinskiptan Mustang sedan 1967 græn sans með 411 eða 480 drifi keypti Magnús verslunarstjóri hjá Silla & Valda Ásgarði í nefndinni árið 1969. Þetta var fyrsti Mustanginn, sem eitthvað hvað að í spyrnu, aðrir 289 sjálfskiptir með venjulegu drifi, steinlágu fyrir þeim bílum fyrir voru. Þessi Mustang var örskots fljótur af stað, en ekkert sérstakur eftir að 40-60 mílum var náð, og minnist höf þess að hafa þurft 1969 að fara í uppgjör um fljótasta bíl Íslands við hann sumar-bjarta góðviðris-nótt, eftir að 1/2 Glaumbær krafðist "ShowDown". Reglurnar setti múgurinn, en höf þagaði, farið var á Keflavíkurveginn, og ákveðin upphafs & endis-kennileiti, enn þagði höf. Byrjað skyldi við Álvers-innkeyrsluna, endað við afleggjaran að Sædýrasafninu (móts við gamla Krísuvíkurveginn) 3 km leið, þar biðu tugir bíla, margir komu fullir af farþegum. Magnús taldi niður, en aðeins við 2 vorum á ráspól, í hvarfi frá markinu. Mustanginn náði strax forskoti á Chervolet rauðu/hv '65 bælu 327 cub 300 hö Impöluna með 2 þrepa powerglide skiptingu, nú Y-1965 í eigu Viðars Garðabæ.
Eftir að hafa verið í beinni línu fyrir aftan Mustanginn tók linþekjan í 40+ mílum að draga hratt á í draginu af Mustang, og fór síðan með miklum hraðamun framúr í 70-80 mílum, en í 90 stoppaði Mustanginn sökum lágs drifs, en Lettin náði sínum 120 mílum, og kom nokkur hundruð metrum á undan í mark, þar sem allir biðu. Mustang/Bullit aðdáendur, sem höfðu séð Bullit-grænu 289-una spóla um bæinn hefðu nú þurft hóp-áfallahjálp, Steve McQueen hafði ekki verið við stýrið, menn voru þöglir, sögðu ekkert, annar eins munur hafði ekki sést. Sumir héldu nú, eftir jarðarför Bullit-ofur-grænu 289-unnar, að rauða '65 blæu-Impalan væri kraftmesti bíll Íslands. Höf vissi betur og þagði. Keppti aðeins eftir þeim reglum, sem settar voru hverju sinni. Réttur litur dugði ekki gegn 327-blæunni. Höf þekkti takmarkanir 289-unnar á lága-drifinu, og hafði gætt þess, að vera aldrei undir 40 mílum, þegar hún var á ferðinni. Sorglegt þegar menn þekkja ekki takmörk bíla sinna.
Efasemdarmenn voru enn til, og besti vinur Magga-Mustang, "Keli" Þorkell Stefánsson nú eig Raftækjaverslunar Íslands taldi '67 289-Mustanginn enn sneggsta bílinn, þó hann hefði ekki hæstan hámarkshraða. Þá var ekki annað en afsanna það, og var fenginn utanbæjar maður til verksins. Gunnar Häzler Garðinum hafði nýlega sett 440 ci 375 hö í ljósbrúnan '58 Plymouth Fury ( samkonar bíll og í myndinni Christine) http://clubs.hemmings.com/frameset.cfm?club=goldenfin http://clubs.hemmings.com/clubsites/gol ... allery.gif , http://clubs.hemmings.com/clubsites/gol ... photo3.jpg sem hafði verið í '67 Plymouth Belvedere II GTX http://paranoid.is-a-geek.com/Mopar/Mopar%20009.jpg sem síðan fór í nefndina með 6 cyl, er nú í eigu Gunnars Gunnarssonr með 426 Hemi 12.54 sek míluna standard met frá 1988. Gekk ekki þrautalaust að fá Magga & Kela til að spyrna, þeir ættu nú ekki annað eftir, en að spyrna við svona "gamla druslu", sem væri langt fyrir neðan virðingu þeirra.
Gunnar rósemdar maðurinn hafði gaman að hrokanum og elti Mustanginn í rólegheitum um allan bæ, án þess nokkurn tíma að sýna neitt til '58 Furys-ins, þó Mustanginn tæki nokkur spól-show, vildi ekki hætta á, að þeir færu heim. Á endanum urðu Maggi/Keli leiðir á að hafa Fury-inn í speglunum, svo að stillt var upp á Skúlagötunni í austur. Þó nokkur fjöldi elti, sem hafði séð Suðurnesja-hákarlinn í kjölfari 289-unnar. Vel læstur Fury-inn reykspólaði framúr Mustangnum á fyrstu metrunum, og saltaði, en þegar Skúlagatan var á enda, stoppaði Gunnar á Aðalbílasöluplaninu. Komu félagarnir hlaupandi, hrokinn horfinn, en Sólheima-undrunarsvipur kominn í staðinn. Vildu sjá ofan í húddið á Fury, og spurðu hvað væri undir því ? Greinarhöfundur hvíslaði rafvirkjanum Kela, " eitt stykki Búrfellsvirkjun " , og ókum brott.
Uppúr 1970 flæddu Mach I árg 1969 í öllum litum 302 og 351 cub inn í landið, þeir voru aðeins flottir, en ekkert í toppbaráttunni.
Ebay býður daglega ca 700 Mustanga: 302 1969 fastback http://cgi.ebay.com/ebaymotors/ws/eBayI ... otohosting
428 Cobra Jet Mach I 1969 http://cgi.ebay.com/ebaymotors/ws/eBayI ... otohosting
289 sedan 1964 1/2 http://cgi.ebay.com/ebaymotors/ws/eBayI ... 66790&rd=1
1969 fastback http://cgi.ebay.com/ebaymotors/ws/eBayI ... 10827&rd=1
Mach I 1969 351 Windsor Góður, eig skipti yfir í 428 Cobra Jet bíl.
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/ws/eBayI ... otohosting
BOSS 302 1970
http://cgi.ebay.com/ebaymotors/ws/eBayI ... otohosting
428 CJ Mach I http://cgi.ebay.com/ebaymotors/ws/eBayI ... eName=WDVW
428 CJ Mach I topp eintak http://cgi.ebay.com/ebaymotors/ws/eBayI ... otohosting
Íslenski Mustang Klúbburinn er með um 300 félaga og öfluga heimasíðu www.mustang.is
Bullit með Steve McQueen ***1/2 í Maltin's sem segir: " one of screen's all-time best", óskarinn fyrir klippingu. Fyrsta & besta ofur-bíla-aksturs mynd, sem gerð hefur verið. 4-5 eintök 4 gíra beinsk 1968 Mustang GT fastback græn sans 390 cub 335 hö uppgefin fóru í tökurnar af eltinga-leik við R/T 440 cub 375 hö 1968 svartan Charger (þurfti nokkur eintök), sem var í brekkum San Fransisco. Steve McQueen tókst að eyðileggja nokkur eintök er hann lék sum stunt-atriðin og Robert Duvall er með hár. Eftir þessa mynd 1968, hófst bið eftir fyrsta ofur-Mustangnum http://www.mustang.is/bullitt_1968/bullitt.htm
Eins og ValdiKoppur segir: "það er eins gott fyrir eigendur þessara hrísgrjóna-plast-fata í dag, að hafa ekki verið á götunum fyrir 35 árum"
á tímum sem menn borguðu sig ekki inná bílasýningar, og miðbærinn tæmdist, ef einhver þorði að elta 428 Cobruna, svo að umferðar öngþveiti varð, þar sem spyrnur fóru fram hverju sinni, sem minntu frekar á jarðarför, en keppni. Eigendur Cobrunnar gengu stundum undir nafninu "The Undertaker". Bílar voru notaðir á þessum árum, þegar rúnturinn og helgarkvöldin fyrir utan Glaumbæ voru samfelld bílasýning.