af Heimir H. Karlsson » 14 Apr 2011, 13:22
Sæl Öllsömul.
Ég veit ekki með asbestið, það var flokkað stórhættulegt, sérstaklega ryk frá asbesti.
Berst víst ofan í lungu og veldur m.a. einkennum sem kallast steinlungu.
Sama áhætta, af öðrum orsökum, er víst fyrir hendi hjá þeim sem vinna á ákveðnum stað í álverksmiðjum.
Samt viljum við byggja fleiri slíkar hérlendis.
Ég var í barnaskóla, þar sem loftið var klætt með asbestplötum. Þær fjarlægðar síðar með miklum tilkostnaði og tilfæringum.
Geymdi Lita Gula Opelinn minn í 10 ár í skúr þar sem hurðirnar voru klæddar asbesti.
Þrátt fyrir þessa umgengni mína við asbest, þá eru lungun í mér fín, ennþá. Er með ansi góða Vo2 max mælingu.
Konan mín sem reykir, stefnir hraðbyri í væga lungnaþembu, og er daman þó rétt fertug.
Asbest var bannað, ekki reykingar.
Varðandi kúpplingu úr asbesti, þá er hún eflaust fín.
Ég var að pakka einni lítið notaðri úr sama efni, niður í kassa um daginn.
Fékk hana með varahlutabíl.
Gerði engar sérstakar varúðaráðstafanir, verkið tók kannski 2-3 mínútur.
Kúpplingingin verður ekki hreyfð úr kassanum næstu áratugina, miðað við minn fornbílaakstur.
Ekki mikil snerting við asbest það.
Man ennþá eftir bremsukossum úr asbesti, sakna þeirra.
Bremsuklossar sem komu í staðinn gera krómfelgur kolsvartar af bremsuklossaryki á nokkrum dögum.
það er reyndar stórhættulegt að umgangast bíla og bílaviðgerðir.
Nokkur dæmi hér að neðan.
Mér skilst, að reglubundin snerting við olíu valdi tölfræðilega aukinni hættu á krabbameini.
Enda nota margir sem gera við bíla á versktæðum í dag einnota gúmmíhanska.
Ekkert kám á hurðum eða stýri lengur eftir verkstæðisheimsóknir. Maður efast stundum um, að eitthvað hafi verið litið á bílinn eftir verkstæðisheimsókn í dag, ef ekki væri reikningurinn.
Blý var fjarlægt úr bensíni, því það olli m.a. heilaskemmdum í börnum, dró úr taugaþroska þeirra eða eitthvað því um líkt.
Bensen var sett í bensín í staðinn, það veldur krabbameini.
Vistvæn bílamálning (bílalakk) komu í umferð fyrir allmörgum árum.
Mun lélegri að endingu, sem þýðir að oftar þarf að laga lakkskemdir en þegar gamla bílamálningin var notuð.
Sem þýðir meiri notkun á bílamálningu, og meiri vinnu fyri bílamálara.
Satt er það, að gamla bílamálningin var afar eitruð.
En sterk og endingargóð var hún, það vita þeir sem þurfa að vinna gamla málningu á bíl fyrir málun.
Sá sem ég og frúin kaupum bílamálningu af, svaraði gagnrýni minni á nýju bílalökkin þannig :
"Hefur þú einhverntíma hitt gamlan bílamálara ? "
Það er vandlifað í þessum heimi.
Kveðja,
Heimir H. Karlsson.