af Gaui » 06 Júl 2011, 21:03
Hérna fyrir nokkrum áratugum var Pétur Mack (mig mynnir þetta sé rétt stafað Mack) með viðgerðarþjónustu fyrir GM bíla, sem SÍS flutti inn.
Þá var Esso líka framsóknargrúbba, en Skeljungur (Shell) hallt undir íhaldið.
Svo var það eitt sinn að yfirmaður í Skeljungi og mikill sjálfstæðis garpur, kaupir bíl sem forstjóri SÍS hafði átt, verður fljótlega var við þennan líka litla hávaða í vélinni.
Fer til Péturs og segir við hann, " Pétur, vélin er úrbrædd í bílnum" Hvaða vitleisa er þetta, Pétur þekkti að sjálfsögðu bílinn, hann er ekki úrbræddur frekar en ég.
Jú, heyrir þú ekki hávaðann? Ég skal segja þér eitt segir Pétur, svona eðalvagnar ganga ekki nema á framsóknarolíu.
Þeir þrátta eitthvað um þetta, en úr varð að Pétur lofar að gera upp vélina frítt ef hún heldur ekki kjafti þegar framsóknar olían er búinn að fara svona tvisvar á vélina, sem hún og gerði og Pétur slapp. Eitthvað varð meir úr pólitískum orðaskiptum og olíugæðum, sem ekki eiga heima í samtímanum.
Þekkt var að olíur væru mjög misjafnar, ekki endilega að gæðum, heldur hitt, að sóthreinsum væri mismunandi. (ekki mikið um samhæfða staðla þá)
Þannig varð það að, að ef vél væri keyrð lengi á sömu olíu vildi myndast sótbrún í vökvaundirlyftur og víðar í vélina, sem svo gat auðveldlega losnað við aðra tegund olíu, stíflað undirlyftur og ýmislegt annað skeð.
Mjög oft sem ég lenti í því að taka undirlyftur í sundur og hreinsa við eigendaskipti bíla.
Stundum notaði maður svolítið harðneskjulegar aðferðir, tók olíuna af og setti sjálfskiptiolíu í staðinn, svona til að "hreinsa út" áður. En það þarf að passa sig á henni, "brennur" auðveldlega og þá hverfur smureignleikinn algjörlega, verður eiginlega verri en ekki, eins og slípimassi.
Jú, maður heyrði alltaf að blýið væri tekið úr mengunarstaðla vegna.
En það var sett í til að hækka brunaþol eldsneytis, þannig hægt að þjappa því meir saman án sjálfsíkveilkju og sprengingar.
Rétt er að hafa í huga að í brunaholi fer fram bruni ekki sprenging, og honum verður að halda í skefjum til að ná fram hámarksnýtingu.
Með hærri þjöppun varð betri nýting og meira afl, hvort sem menn nú notuðu þjöppur eða hærra þjöppunarhlutfall.
Ég hef alltaf staðið í þeirri meiningu að vandamálið við blýlaust bensín á "blý" vélar væri tími og opnunargráður ventla, þe. blýlausa bensínið væri enn að "þenjast út" við útblastur og þar af leiðandi allt of heitt. Oktan talan segði ekki alveg satt.
Eitt með olíur:
Þetta er allt annar heimur í dag hvað varðar gæði véla og olíu, heldur en var,
Rétt áður en ég fer að læra bifvélavirkjun, var gamall "fúskari" í faginu sem kenndi mér að "mæla" gæði smurolíu á vélum. (um 1968).
Þá var algengt að skipta um olíu á svona 2,500 - 5,000 km. fresti (ég átti nokkra Mini bíla en þar var sama olían í gírkassa og vél, þar gilti lægri talan). þá var olían full af sóti og hætt að smyrja almennilega.
Í dag eru bílvélar margfalt hreinlegri, nýting miklu betri og þar af leiðandi minna sót.
Ég á BMW diesel bíl í dag búinn að aka honum um 120,000 km. (sem var jú nokkuð góður endingartími á evrópuvélum þá) stiðsti km. fjöldi á milli olíuskipta á honum hefur verið um 30,000 km. en það var í fyrsta skiptið, aðallega vegna ábyrgðar.
Svo hefur þetta veri svona í kring um 40 - 50,000 km. Oft vegna þess að manni er hætt að standa á sama um allan þennan akstur en ótrúlega hrein olían og smurhæfnin lítið farin að dala.
Ég held ég hætti núna, það hefur sennilega enginn haft þolinmæði til að lesa hingað.
Félagskveðjur til ykkar allra.
Guðjón Guðvarðarson.
Langar að vita meira.